Wednesday, October 26, 2011

Imortal

Ako at tanging ako lamang na nasa daan at pinapagalaw ang aking mga paa. "burr.." sa malamig na lugar ng Forks,Washington. Ang sosyal naman 'ka mo ng "Snake Skin" diyaket na nakasablay sa aking malilit na braso. Nanginginig na naglalakad sa  sementong daanan ng mga sasakyang bumubuga ng maitim na abo. Bumuka ang aking ala-"OWL" na mga mata sa isang nilalang na may dalawang matutulis na ngipin sa dalawang angulo ng bibig.

Heto na bumubusina ang magarang Porsche ni Alice, ang aking maliit at magandang hipag. Inanyayahan niya akong sumakay at samahan siyang mag "Shopping" sa "Mall" ng Seattle,Washington. Iniwaanan niya ako ng pasado 9:30 ng gabi, nang hindi ko nakayanan ang napakatahimik na pagmumukmok sa isang sulok isang Mall sa Seattle,Washington. Isang minuto ang dumaan ng  napahinto ako sa isang Bookshop. Nang makabili na ako sa bagay na magiging bago kong kakalibangan, lakad ng lakad ng may masalubong akong isang kawan ng mga "Big muscled" na mga lalake na paparating sa akin. "Tulong!" ang sigaw ko sa aking isip, tawag ako ng tawag kay Alice ngunit, walang sumusagot. Nang hindi nagtagal may humaharurut na isang puting Volvo na paparating sa akin, si Edward Massen Cullen, ang aking "Prince Charming". "botbot!" sigaw ng aking isip, " ayaw pag binakak maretes, kay di ka muansenso ana!".


Tanghali na ng nakarating ako sa paaralan, ako'y isang manunulat na naman ! sabi ko , "alang-alang man ug Vampire?" at habang naiinis ako sa aking kabilang isip na puno ng katotohanan, humarurut parin ang aking isa pang isip na puno ng imahenasyon at sabi "don't worry ! kering-keri ang lahat ng pagod ng isang pagiging writter. Heler ! Edward Cullen is coming" ang Imortal kong kasintahan.

No comments:

Post a Comment